Pride month and LGBT! Long-term Goals are Big Things

Last updated: 13 มิ.ย. 2564  |  699 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pride month and LGBT!  Long-term Goals are Big Things

Pride month

Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ซึ่งในปัจจุบันอาจมีถึง QและX เกิดจากการเลือกปฎิบัติต่อคนกลุ่มนี้ในช่วงยุค 70 และในปี 1970 ได้มีการเรียกร้องความเท่าเทียมกัน จนเกิดสิทธิและเสรีภาพในทุกวันนี้

Pride Month อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ตามการเริ่มต้นของประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้กำหนดให้เป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ทั้งยุคของ คลินตัน และโอบามา

LGBT เป็นตัวย่อมากจากคำว่า Lesbian, Gay, Bisexual, และ Transgender ซึ่งเป็นการบอกความเป็นตัวตนที่มากกว่าเพศชายและหญิง

วันนี้ไม่ได้มาเจาะลึกทางด้านเพศ หรือความเท่าเทียมกัน แต่จะมาคุยกันในมุมมองธุรกิจในอนาคตกัน สืบเนื่องจากเดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งความเริ่มต้นของเริ่มฉีดวัคซีน ฉีดเพื่ออะไร?

เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายเพื่อป้องกัน การติดต่อของโรคติดต่อร้ายแรงที่ทุกคนรู้กันมากกว่า 1 ปีแล้ว “โควิด-19”

การเริ่มต้นของการฉีดวัคซีน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะบอกถึงสัณญาณของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในอนาคต แต่..

ในฐานะของ”คุณ” กับการเป็นเจ้าของกิจการ หรือผู้บริหาร หรือแม้กระทั่งในมุมส่วนบุคคล…

คุณได้เรียนรู้อะไรจากสิ่งที่ผ่านมา?
คุณมั่นใจว่าคุณได้มีบทเรียนกับสิ่งที่ผ่านมา?
คุณพร้อมที่จะเตรียมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต?

ผมเป็นคนนึงที่ประสบปัญหาพอสมควรทั้งในเรื่องการงาน การเงิน และการใช้ชีวิต แต่ยังอยู่ในระดับที่รับได้ แต่ก็ได้หลายบทเรียนที่เรารับรู้ในเวลาที่ผ่านมา

ความรู้ความสามารถ หรือประสบการณ์ที่คุณสั่งสมมา อาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้แบบเดิม เนื่องจากบริบท และสิ่งแวดล้อมแตกต่างออกไป แต่การที่คุณมีหลักการพื้นฐานและความเข้าใจที่ดีในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จะสามารถใช้เป็นแกนหลัก ประกอบการปรับใช้เป็น จะทำให้อย่างน้อยผลเสียที่ตามมา จะน้อยกว่าแน่นอน

ทักษะในการตัดสินใจ ทักษะการวิเคราะห์ ทักษะการบริหารจัดการ หรือแม้แต่ทักษะทางอารมณ์จะเป็นอีกหนึ่งบทเรียน ที่คุณควรฝึกฝนไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ เรื่องพวกนี้แม้เราได้เรียนมา แต่หากไม่ถูกฝึกฝนในการปฎิบัติจริง อย่างหวังเลยว่าจะเข้าใจในแก่นของมันได้

วันที่คุณมีปัญหา น้อยคนที่จะเข้าใจและเข้ามาช่วยคุณอย่างเต็มที่ โปรดระลึกไว้เสมอว่าทุกคนมีปัญหาเช่นกัน อย่าไปโทษหรือคาดหวังกับการข่วยเหลือจากคนอื่นมากเกินไป คุณเอง ต้องเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไข ตั้งสติ และคิดทบทวน แต่กระนั้นคนรอบข้าง ทีมงาน หรือผู้อุปถัมภ์ค้ำชูที่ดีจะมีส่วนช่วยค่อยๆ ผลักคุณขึ้นมาใหม่แม้ไม่ใช่ทางตรงตรง แต่เชื่อว่าเขาพร้อมจะช่วยสนับสนุน แต่หากคุณไม่เริ่มต้นก่อน ยากมากที่จะมีคนมาช่วยคุณทุกขั้นตอน

การสมดุลความเติบโตทางธุรกิจ ความกระหายในความสำเร็จ ผลตอบแทนมี่คาดหวัง รวมถึงการบริหารทรัพย์สินเงินทอง ควรกลับมาทบทวนให้ดี โต่งสุดก็เจ็บง่าย ชิลไปก็ไม่ได้เงิน สำคัญมากๆ ในการบริหารจัดการเรื่องเหล่านี้ให้เกิดความสมดุล แต่ก็ขึ้นกับเป้าหมายและการรับความเสี่ยงของแต่ละคนได้มากน้อยอย่างไร

ในบางครั้งการเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น การยอมรับความล้มเหลว หรือการสูญเสีย อาจเป็นชัยชนะ
ระยะสั้นๆ ที่ทำให้เราหรือธุรกิจกลับมาทบทวนตัวเองว่าอะไรคือปัจจัยที่ส่งผลลัพธ์นี้ พยายามอย่าโทษปัจจัยภายนอกเพราะเราควบคุมมันได้ยาก กลับกัน การหาข้อปรับปรุงเพื่อจะพัฒนาต่อไป จะเป็นกำลังใจและเป้าในการสู้ต่อไป

จุดแข็ง สิ่งที่ทำได้ดี และการ Focus เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่และผู้มีประสบการณ์ที่ไม่จำกัดวัย ต่างพูดและแนะนำเสมอว่าการทำอะไรที่ได้ดีและมีความสุข มันต้องมาจากภายใน สิ่งที่คุณทำทุกวันนี้มันขัดกับเรามากไหม เราตามกระแสเกินไป หรือคนสั่งให้เราทำ พยายามดีงความเก๋าของเราเพื่อเป็นแรงผลักในการทำสิ่งต่างๆ แล้วคุณจะสนุกกับชีวิต

“เงิน” ซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่ซื้อหลายอย่างได้ ทัศนคติต่อเรื่องการเงิน ข้อมูล บัญชี ตัวเลข การใช้จ่าย ของคุณและธุรกิจเป็นอย่างไร ส่งผลต่อเงินบัญชีคุณหรือ กิจการฉันท์นั้น อันนี้ต้องยอมรับว่าการขาดแคลนเงินทุน เงินทุนหมุนเวียน หรือเงินสำรอง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจแล้ว ยังส่งผลต่อเชื่อเสียงและความรู้สึกของพนักงาน คู่ค้า หรือผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ สิ่งที่ทำได้ดีมาตลอด มาพลาดในเรื่องเงินนี้

บทเรียนพวกนี้จะเป็นภูมิคุ้มกันคุณในอนาคต หากคุณได้ลองกลับไปทบทวนมัน เพราะ อนาคต เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดการณ์ได้

LGBT: Long-Term is Big Things

อนาคตไม่ว่าอันใกล้หรืออันไกลเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ตัวเองและธุรกิจยังคงเดินต่อไปอย่างยั่งยืน การทบทวนในสิ่งที่ผ่านมา และการวางแผนในอนาคตจึงเป็นสิ่งที่ผู้นำ เจ้าของกิจการ หรือส่วนบุคคลควรทำสิ่งนี้เป็นเรื่องลำดับต้น

มิถุนายน ขอให้เป็นอีกจุดเริ่มต้น เพื่อที่จะก้าวข้ามไปอีกจุดหนึ่งที่ตั้งใจไว้

คุณพร้อมกับชีวิตและธุรกิจในอนาคตแล้วหรือยัง?

ชัค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้